Assumption College Sriracha
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





กิจกรรมการจัดทำรูปเล่มหลักสูตร
หน่วยงาน :งานหลักสูตร(ปฐมวัย)
โครงการ :กิจกรรมการจัดทำรูปเล่มหลักสูตร

หลักการและเหตุผล :
    พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๔๒ และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒ ) พ.ศ ๒๕๔๕ มาตรา ๒๔ (๑)ให้สถานศึกษาจัดเนื้อหาสาระ และกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจ และความถนัดของผู้เรียน โดยคำนึงถึง ความแตกต่างระหว่างบุคคล และเพื่อเป็นแนวทางการจัดกำหนดการสอน การเขียนแผนการจัดประสบการณ์ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ในแต่ละหน่วยในการเรียนการสอน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการจัดการศึกษาของระดับปฐมวัย ด้วยเหตุผลดังกล่าว จึงได้ จัดทำ โครงการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของระดับปฐมวัย ขึ้น

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้ครูเข้าใจปรัชญา หลักการ และ ธรรมชาติของการจัดการศึกษาปฐมวัย และ สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการจัด ประสบการณ์( 5.1)
    2. เพื่อให้ครูจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ที่ สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย และ สามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย สอดคล้องกับความแตกต่างระหว่างบุคคล( 5.2)
    3. เพื่อให้ครูบริหารจัดการชั้นเรียนที่สร้างวินัย เชิงบวก( 5.3)
    4. เพื่อให้ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก( 5.4)
    5. เพื่อให้ครูใช้เครื่องมือการวัดและประเมิน พัฒนาการของเด็กอย่างหลากหลาย และสรุป รายงานผลพัฒนาการของเด็กแก่ผู้ปกครอง( 5.5)
    6. เพื่อให้ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ ภาวะผู้นำ และ ความคิดริเริ่มที่เน้นการพัฒนาเด็กปฐมวัย( 6.2)
    7. เพื่อให้ผู้บริหารใช้หลักการบริหารแบบมีส่วน ร่วมและใช้ข้อมูลการประเมินผลหรือการวิจัย เป็นฐานคิดทั้งด้านวิชาการและการจัดการ( 6.3)
    8. เพื่อให้ผู้บริหารสามารถบริหารจัดการการศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามแผนพัฒนา คุณภาพสถานศึกษา (6.4)
    9. เพื่อให้ระดับการศึกษาปฐมวัยมีหลักสูตร การศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษาและนำสู่การ ปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ( 7.1)
    10. เพื่อให้ระดับการศึกษา ปฐมวัยจัดทำและ ดำเนินการตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของ สถานศึกษาที่มุ่งพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐาน การศึกษาของสถานศึกษา (8.2)

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. ครูเข้าใจปรัชญา หลักการ และ ธรรมชาติ ของการจัดการศึกษาปฐมวัย และสามารถนำ มาประยุกต์ใช้ในการจัดประสบการณ์
   2. ครูจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ที่ สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย และ สามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่ หลากหลาย สอดคล้องกับความแตกต่างระหว่างบุคคล
   3. ครูบริหารจัดการชั้นเรียนที่สร้างวินัย เชิงบวก
   4. ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก
   5. ครูใช้เครื่องมือการวัดและประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างหลากหลาย และสรุปรายงานผลพัฒนาการของเด็กแก่ผู้ปกครอง
   6. ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ ภาวะผู้นำ และความคิดรายละเอียด ริเริ่มที่เน้นการพัฒนาเด็กปฐมวัย
   7. ผู้บริหารใช้หลักการบริหารแบบมีส่วนร่วมและใช้ข้อมูลการประเมินผลหรือการวิจัยเป็นฐานคิดทั้งด้านวิชาการและการจัดการ
   8. ผู้บริหารสามารถบริหารจัดการการศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามแผนพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา
   9. ระดับการศึกษาปฐมวัยมีหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษาและนำสู่การ ปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ
   10. ระดับการศึกษา ปฐมวัยจัดทำและดำเนินการตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
เชิงปริมาณ
   1. เด็กระดับปฐมวัย ประมาณ 465 คน
   2. ครูระดับปฐมวัย 20 คน

KPI :
   1. ครูระดับการศึกษาปฐมวัย ร้อยละ 96 เข้าใจปรัชญา หลักการ และธรรมชาติของการจัด การศึกษาปฐมวัย และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ ในการจัดประสบการณ์
   2. ครูระดับการศึกษาปฐมวัย ร้อยละ 97 จัดทำแผนการจัดประสบการณ์ที่ สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย และ สามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่ หลากหลาย สอดคล้องกับความแตกต่างระหว่างบุคคล
   3. ครูระดับการศึกษาปฐมวัย ร้อยละ 97 บริหารจัดการชั้นเรียนที่สร้างวินัยเชิงบวก
   4. ครูระดับการศึกษาปฐมวัย ร้อยละ 97 ใช้สื่อ และเทคโนโลยีที่เหมาะสมสอดคล้องกับ พัฒนาการของเด็ก
   5. ครูระดับการศึกษาปฐมวัย ร้อยละ 97 ใช้ เครื่องมือการวัดและประเมินพัฒนาการของเด็ก อย่างหลากหลาย และสรุปรายงานผลพัฒนาการ ของเด็กแก่ผู้ปกครอง
   6. ผู้บริหารระดับการศึกษาปฐมวัย ร้อยละ 97 มี วิสัยทัศน์ ภาวะผู้นำ และความคิด ริเริ่มที่เน้นการพัฒนาเด็กปฐมวัย
   7. ผู้บริหารระดับการศึกษาปฐมวัย ร้อยละ 97 ใช้ หลักการบริหารแบบมีส่วนร่วมและใช้ข้อมูลการ ประเมินผลหรือการวิจัยเป็นฐานคิดทั้งด้าน วิชาการและการจัดการ
   8. ผู้บริหารระดับการศึกษาปฐมวัย ร้อยละ 97 สามารถบริหารจัดการการศึกษาให้ บรรลุเป้าหมายตามแผนพัฒนาคุณภาพ สถานศึกษา
   9. ระดับการศึกษาปฐมวัย ร้อยละ 97มีหลักสูตร การศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษาและนำสู่การ ปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ
   10. ระดับการศึกษา ปฐมวัยจัดทำและ ดำเนินการตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของ สถานศึกษาที่มุ่งพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐาน การศึกษาของสถานศึกษา ร้อยละ 93

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      แผนพัฒนาโรงเรียน (พ.ศ.2555-2559)
         
      มาตรฐานการศึกษา (สพฐ + สมศ รอบ 3) ขั้นพื้นฐาน
         
      มาตรฐานการศึกษา (สพฐ + สมศ รอบ 3) ปฐมวัย
         
      มาตรฐานการศึกษามูลนิธิฯ (FSG.) ขั้นพื้นฐาน
         
      มาตรฐานการศึกษามูลนิธิฯ (FSG.) ปฐมวัย
         
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ (พ.ศ.2553-2558)
         
      อัตลักษณ์การศึกษามูลนิธิฯ
         
ปฏิทินโครงการ (7)
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ
01 เม.ย. 2555 30 เม.ย. 2555   P ประชุมวางแผน         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 943 วัน
01 มี.ค. 2556 31 มี.ค. 2556   C ตรวจสอบ / ติดตาม / ประเมิน         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 608 วัน
01 พ.ค. 2555 31 พ.ค. 2555   P วิเคราะห์หลักสูตรรายปี         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 912 วัน
01 พ.ค. 2555 31 พ.ค. 2555   P จัดทำกำหนดการสอน         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 912 วัน
01 พ.ค. 2555 31 มี.ค. 2556   D การจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 608 วัน
01 พ.ค. 2555 31 พ.ค. 2555   P จัดทำรูปเล่มหลักสูตร         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 912 วัน
01 มี.ค. 2556 31 มี.ค. 2556   A สรุป / รายงานผล / ปรับปรุง / พัฒนา         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 608 วัน

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ ()

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1     กระดาษ A4 4 *** ***
2    ค่าทำปก 2 *** ***
3    พิมพ์สีปก 2 *** ***
4    กระดาษการ์ดสี A4 ทำปก 2 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :
    

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :
แบบประเมินหลักสูตร

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0 บาท รายรับจริง 0 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 1,000 บาท รายจ่ายจริง 0 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 1,000 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ : มิส  กรกมล    นุชศิริ
ผู้จัดทำ : มิส  กรกมล    นุชศิริ


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ